0
Viêm bờ mi là một tình trạng phổ biến liên quan đến việc bờ mi  khô, sưng, đỏ và ngứa mắt.
Nó thường được gây ra bởi vi khuẩn hoặc các tuyến mí mắt bị chặn gây ra tình trạng viêm ở khu vực. Mặc dù viêm bờ mi không phải là một căn bệnh nghiêm trọng, cũng không dễ lây lan, nó mãn tính và có thể tái phát nếu các biện pháp phòng ngừa thích hợp không được thực hiện.

Nguyên nhân của bệnh viêm bờ mi là gì?

Viêm bờ mi thường do vi khuẩn gây ra. Vì vậy, phải nhấn mạnh rằng loại bỏ bất kỳ trang điểm mắt trước khi đi ngủ là đều cần thiết để đảm mi mắt sạch thoáng.
Ngoài vi khuẩn, viêm bờ mi cũng có thể được gây ra bởi các tuyến dầu trong khu vực lông mi của bạn. Khi các tuyến này sản xuất quá nhiều hoặc quá ít dầu, mắt của bạn có thể trở nên khô và bong tróc hoặc sưng lên và bị viêm.

Viêm bờ mi là gì?

Các triệu chứng của bệnh viêm bờ mi là gì?

+ Liệt kê dưới đây những triệu chứng khiến bạn dễ nhận biết về viêm bờ mi.
+ Các da trên mí mắt trở nên sưng
+ Vùng mắt ngứa
+ Đỏ mí mắt
+ Cảm giác có thứ gì đó liên tục bị kẹt trong mắt bạn
+ Đôi mắt của bạn có màu đỏ
+ Viêm (sưng) vùng lông mi

Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn của viêm bờ mi do nhiễm trùng, vùng mắt cũng có thể tạo ra dịch tiết màu vàng. Đôi mắt cũng có thể trở nên nhạy cảm với ánh sáng và vì sự suy yếu của vùng mắt, tầm nhìn của bạn cũng có thể bị mờ đi.
Đau thường không phải là một yếu tố trong các triệu chứng của viêm bờ mi nhưng nếu có cùng với các triệu chứng khác được đề cập ở trên, người ta phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Điều trị tốt nhất cho bệnh viêm bờ mi là gì?

Vệ sinh đúng cách
Đây là cách tốt nhất để điều trị và ngăn ngừa viêm bờ mi. Nó luôn luôn là quan trọng để giữ sạch sẽ để tránh nhiễm trùng trong cơ thể; quy tắc này vẫn áp dụng cho khu vực lông mi. Luôn luôn nhớ rửa vùng mắt của bạn trước khi đi ngủ để loại bỏ mascara, bóng mắt hoặc bất kỳ trang điểm mắt khác bạn có thể có trong ngày.
Điều này là để tránh  những vật thể bên ngoài dính vào mắt bạn trong khi bạn đang ngủ. Ngoài ra, tránh liên tục cọ xát vùng mắt của bạn. Vi khuẩn từ tay bạn có thể chuyển sang vùng mắt nhạy cảm.
Cũng luôn luôn nhớ  làm sạch  mascara, dụng cụ uốn lông mi và bàn chải trang điểm mắt vì đây có thể là cơ sở sinh sản tiềm năng cho vi khuẩn có thể làm trầm trọng thêm viêm bờ mi của bạn.
Chỉ cần sử dụng một miếng vải sạch và đặt một ít nước ấm lên đó. Áp dụng nó vào vùng mắt cho hai hoặc ba lần cho đến khi vùng mắt của bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm. Việc này sẽ giúp làm dịu ngứa và sung vùng mắt.

Viêm bờ mi là gì?

Bác sĩ khuyên dùng thuốc mỡ

Nếu viêm bờ mi của bạn là một bản chất nghiêm trọng hơn, đi đến bác sĩ có thể là phương thuốc tốt nhất. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc mỡ để giảm bớt các triệu chứng. Luôn nhớ áp dụng các loại thuốc mỡ này bằng tay sạch hoặc đầu quả bóng bông để đảm bảo rằng không có vật lạ nào được truyền đến vùng mắt đã bị nhiễm bệnh của bạn.

Chà khu vực lông mi của bạn

Mí mắt chà có thể giúp làm giảm vùng mắt của dịch tiết thường đi kèm với viêm bờ mi. Sử dụng vải rửa nhúng trong nước ấm, nhẹ nhàng chà xát vùng mắt để loại bỏ các xả. Cẩn thận không chà xát quá mạnh hoặc chà xát mỗi mí mắt trong hơn 15 giây vì khu vực này là nguyên và nhạy cảm vì nhiễm trùng.
Nên cẩn thận và chăm sóc mi mắt bằng cách chú ý vào các vật dụng sử dụng hằng ngày, ngoài ra bạn cũng có thể dùng thuốc mọc lông mi Kaminomoto để cải thiện tình trạng lông mi một cách tốt nhất. Đối với những người sở hữu hàng lông mi thưa, ngắn. Kaminomoto sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn thực hiện đủ các bước bôi thuốc đều đặn mỗi ngày lên mi.

Đăng nhận xét

 
Top