0

Khi lông mi mọc vào bên trong thay vì ra ngoài, nó được gọi là lông mi mọc ngược. Khi nó phát triển, nó có thể kích thích mắt và mí mắt của bạn. Lông mi mọc ngược phổ biến hơn ở người lớn và có thể xuất hiện ở mí mắt trên hoặc dưới.

Một lông mi mọc ngược có thể là kết quả của viêm, chấn thương, hoặc một vấn đề với mí mắt. Các biện pháp điều trị có thể điều trị các triệu chứng như đau và kích ứng. Cuối cùng, bạn phải loại bỏ lông mi để tránh các vấn đề gây tổn thương trong tương lai.

Lông mi mọc ngược

Các triệu chứng và nguyên nhân


Bạn có thể nhận thấy dấu hiệu của một lông mi mọc ngược khi vùng xung quanh mắt trở nên đỏ và đau. Bạn cũng có thể bị mờ mắt (do kích thích) hoặc chảy nước mắt.

Một số bệnh về mắt cũng có thể là nguyên nhân khiến lông mi mọc ngược.

Viêm bờ mi: Xảy ra khi cạnh mí mắt bị viêm.

Distichiasis: Một hàng lông mi mọc gần mắt hơn bình thường, chà xát vào mắt, gây kích ứng.

Trichiasis: Toàn bộ mí mắt được chuyển vào trong và lông mi chà sát vào nhãn cầu. Nếu bệnh trichiasis vẫn tồn tại, nó có thể gây sẹo và tổn thương giác mạc của bạn. Đây thường là tác dụng thứ phát do viêm.


Cách điều trị lông mi mọc ngược


Trẻ em có thể có lông mi mọc ngược, mặc dù chúng phổ biến hơn ở người lớn. Việc điều trị tương tự cho cả hai nhóm. Bạn có thể điều trị các triệu chứng như đau, tấy đỏ và kích ứng bằng thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ. Các sản phẩm này có sẵn theo toa hoặc bán tự do ở quầy thuốc.

Các biện pháp tại nhà bao gồm nén ấm hoặc thuốc mỡ nhẹ nhàng. Để làm một miếng gạc ấm, trước tiên hãy lấy một miếng vải sạch và ngâm nó bằng nước ấm hoặc nước nóng. Sau đó áp dụng nó vào khu vực bị kích thích cho đến 10 phút.

Có thể dùng các sản phẩm tự nhiên để giúp cải thiện tình trạng của tóc. 

- Nha đam

- Dầu dừa

- Mật ong

- Quả dưa chuột

Bạn có thể áp dụng một lượng nhỏ aloe vera hoặc dầu dừa vào mí mắt để giúp làm dịu. Mật ong có thể được khuấy bằng nước ấm và nhúng vào bằng một miếng vải. Bạn có thể cắt dưa chuột và làm lạnh các lát dưa trước khi đặt chúng lên mắt.

Các phương pháp điều trị tại nhà này sẽ không loại bỏ lông mi mọc ngược của bạn, nhưng chúng có thể giúp bạn cảm thấy bớt khó chịu.

Nếu tình trạng của bạn nặng hoặc tái diễn, bạn có thể phải phẫu thuật để điều trị.

Lông mi mọc ngược


Loại bỏ lông mi mọc ngược

Trong thực tế, lông mi loại bỏ là cần thiết để giảm bớt viêm nhiễm và ngứa.

Bạn có thể tự nhổ lông mi hoặc nhờ một người khác làm điều đó cho bạn. Một người khác có thể nhìn thấy vết thương tốt hơn. Lông mi có thể sẽ mọc lại và thậm chí có thể gây khó chịu hơn nữa. Để tránh các vấn đề trong tương lai, bạn có thể phải tìm sự giúp đỡ và chữa trị lâu dài hơn từ bác sĩ nhãn khoa.

Trong việc loại bỏ lông mi, bác sĩ sẽ lấy lông mi bằng kẹp hoặc kẹp và nhổ nó ra. Bạn có thể cần thuốc nhỏ mắt để giúp đỡ với sự khó chịu khi mắt của bạn lành lại.

Các bác sĩ cũng có thể hỗ trợ bạn trong phẫu thuật mí mắt. Điều này sẽ loại bỏ lông mi và hạn chế tái mọc ngược trở lại.  

Một số phương pháp điều trị có thể gây đau đớn hơn hoặc có thời gian hồi phục lâu hơn so với những cách điều trị khác.

Sau khi loại bỏ lông mi mọc ngược, bạn có thể cải thiện tình trạng lông mi thưa bằng cách sử dụng thuốc mọc lông mi Kaminomoto để cải thiện tình trạng lông mi, giúp lông mi mọc mới tốt hơn, hạn chế tình trạng lông mọc ngược, nếu bạn có hàng lông mi thưa mỏng bẩm sinh hoặc do rụng, thuốc mọc lông mi Kaminomoto chính là sự lựa chọn đáng giá để thử, lông mi sẽ mọc tốt hơn sau 2 đến 4 tuần sử dụng.

Đăng nhận xét

 
Top