0
Không có gì ngạc nhiên khi mọi người cảm thấy khó chịu khi lông mày rụng nhiều. Lông mày giúp tạo hình cho khuôn mặt, là điểm nhấn giúp khuôn mặt trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lý do khiến lông mày rơi ra. Dưới đây là những nguyên do rụng lông mày được chúng tôi tổng hợp, hi vọng có thể giúp bạn tham khảo và có nguyên nhân điều trị thích hợp.

  1. TELOGEN EFFLUVIUM

Có lẽ một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng lông mày được gọi là Telogen effluvium.

+ Telogen effluvium đề cập đến một tình trạng trong đó tóc của bạn rơi ra với tốc độ nhanh hơn bình thường. Về cơ bản nó rụng nhanh hơn so với cơ thể của bạn có thể phát triển trở lại.
+ Tình trạng bệnh này thường là nguyên nhân của sự căng thẳng quá mức trên cơ thể!
+ Căng thẳng này có thể là cảm xúc hoặc thể chất.
+ Điều kiện có thể gây ra sự mất mát kiểu lông mày này bao gồm ly dị, căng thẳng kinh niên tại nơi làm việc, chấn thương thể chất như tai nạn xe hơi…
+ Về cơ bản, bất kỳ nguyên nhân gây căng thẳng nghiêm trọng nào cũng có thể dẫn đến rụng tóc (lông mi, lông trên đầu và lông mày).
 + Loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống của bạn có thể không dễ dàng nhưng nó là phương pháp điều trị duy nhất cho loại tóc rụng này.

Bạn có thể nhảy bắt đầu tăng trưởng tóc bằng cách dùng bổ sung nhất định và sử dụng một số loại kem nhưng bạn sẽ không hoàn toàn nhận ra tóc mọc lại cho đến khi bạn loại bỏ sự căng thẳng.


  1. ĂN KIÊNg

Tôi đang nói về bất kỳ chế độ ăn uống mà kết quả giới hạn calo ít hơn 1.000 calo mỗi ngày trong một thời gian dài. Chế độ ăn uống như chế độ ăn uống HCG là khét tiếng gây rụng tóc lông mày và điều này đã làm với những thay đổi trao đổi chất xảy ra trong cơ thể của bạn từ chế độ ăn uống kéo dài.

+ Chế độ ăn kiêng yo-yo lặp đi lặp lại cũng có thể gây rụng lông mày.
 + Các vấn đề với rụng tóc do nguyên nhân này là chỉ đơn giản là dừng chế độ ăn uống có thể không đủ để sửa chữa sự phát triển tóc.
 + Lý do cho việc này là rụng tóc thường do những thay đổi về trao đổi chất và nội tiết tố có thể kéo dài trong nhiều tháng ngay cả sau khi bạn ngừng chế độ ăn uống.
 + Chìa khóa để ngăn ngừa rụng tóc này là để tránh chế độ ăn uống cực hay tai nạn để bắt đầu với!


  1. KHÔNG ĐỦ PROTEIN

Một nguyên nhân phổ biến khác của rụng lông mày là thiếu tiêu thụ protein.
 Điều này thường chỉ là một vấn đề trong chế độ ăn uống cực hay tai nạn mà loại trừ các nhóm thực phẩm nhất định.
 Hầu hết các chế độ ăn uống có chứa một lượng lớn protein nạc, nhưng một số chế độ ăn có thể không giàu axit amin nhất định như Leucine.
 Bạn có thể nhận được các protein này thông qua bổ sung Collagen thường chứa các axit amin cụ thể này.



  1. QUÁ NHIỀU VITAMIN A (HYPERVITAMINOSIS A) 

Vitamin A là một trong số ít các loại vitamin tan trong chất béo mà bạn có thể nhận được quá nhiều vitamin. Các kích thích tố khác (vitamin B, Vitamin C,..) được coi là hòa tan trong nước, có nghĩa là bất kỳ dư thừa nào cũng chỉ đi ra ngoài trong nước tiểu của bạn.
 + Bạn biết đây là trường hợp vì nước tiểu của bạn thường sẽ chuyển sang màu vàng sáng khi bạn uống nhiều vitamin!
 + Điều này không đúng với Vitamin A.
Vitamin A có thể được lưu trữ trong các tế bào mỡ của bạn và từ từ phát hành trong thời gian dài sau khi bạn ngừng bổ sung.
Và liều lượng vitamin A quá mức đã được chứng minh là gây rụng tóc.
Việc điều trị là ngừng dùng Vitamin A và sau đó chờ cơ thể của bạn từ từ loại bỏ Vitamin A theo thời gian.

Đó là một trong những nguyên nhân thường thấy  gây rụng lông mày mà chúng ta hay gặp phải, một trong những giải pháp giúp hỗ trợ mọc lông mày nhanh và an toàn nhất chính là dùng thuốc mọc lông mày Kaminomoto, lông mày sẽ mọc lên sau 2 – 4 tuần sử dụng.

Đăng nhận xét

 
Top